Tác động của Internet tới sự phát triển của kinh tế Việt Nam

27/04/2012 09:09


Sáng 25/04/2012, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tác động của Internet tới sự phát triển của kinh tế Việt Nam” tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Tham gia  cuộc Tọa đàm có lãnh đạo Bộ Thông tin-Truyền thông, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, các tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài như Google, Intel, các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin và viễn thông Việt Nam như Viettel, FPT…

Tại hội thảo, ông Shaowei Ying – Phó giám đốc tại văn phòng McKinsey Sigapore thuộc công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey&Company đã công bố kết quả khảo sát trong báo cáo “Trực tuyến và xu hướng sắp tới”.  McKinsey đã tiến hành nghiên cứu tại 30 nước, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, kết quả khảo sát cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 19% hiệu quả kinh doanh nhờ vào Internet. Cụ thể, Internet đóng góp 0,9% trong GDP, trong đó có một phần đáng kể đến từ mảng tiêu dùng cá nhân, và đóng góp 1,6% trong tổng số 14,4%  mức tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của đại diện các tập đoàn trong và ngoài nước.

Nguồn: Ban Thông tin và hợp tác quốc tế.