Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp đoàn cán bộ Diễn đàn Oh-Rae, Hàn Quốc

15/11/2016 15:02


Sáng ngày 07/11/2016, tại 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Diễn đàn Oh-Rae, Hàn Quốc, do ông Seung Heui Hahm, Chủ tịch Diễn đàn Oh-Rae làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương và một số cán bộ của Viện.

Diễn đàn Oh-Rae là một nhóm tổ chức đầu ngành được Chính phủ thông qua, thúc đẩy tri thức tập thể và được thành lập cách đây chín năm với mục đích nghiên cứu chính sách quốc gia và phục vụ cộng đồng. Đây là một Hiệp hội công dân mang tính tự nguyện.

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của Viện và của Diễn đàn, hai bên thống nhất sẽ phối hợp tổ chức hội thảo Đổi mới và phát triển bền vững quốc gia ở Đông Á tại Việt Nam, dự kiến vào tháng 3 năm 2017. Hội thảo sẽ do Diễn đàn Oh-Rae, Hàn Quốc và Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam đồng chủ trì. Hai bên đã trao đổi và bước đầu thống nhất sơ bộ một số nội dung như: các chủ đề trình bày tại hội thảo; thời gian, địa điểm diễn ra hội thảo; số lượng và đối tượng khách mời (dự kiến sẽ mời các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý của Hàn Quốc và Việt Nam); dự kiến diễn giả và người bình luận; …

Hai bên cũng thảo luận sâu hơn về các chủ đề sẽ được trình bày tại hội thảo, Viện trưởng Bùi Tất Thắng cho rằng các chủ đề cần phải thích hợp với bối cảnh của Việt Nam, làm tăng tính cộng sinh của Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời đưa khoa học công nghệ vào sản xuất cũng như đưa công nghệ của Hàn Quốc lan tỏa vào Việt Nam.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thống nhất cách thức tổ chức và các nội dung của hội thảo./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.