Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp đoàn cán bộ CHDCND Triều Tiên

14/10/2014 16:22


Thông qua Chương trình Trao đổi Choson Exchange, sáng 09/10/2014, tại trụ sở Viện, 65 Văn Miếu, Hà Nội, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc và trao đổi ý kiến với đoàn cán bộ cấp cao CHDCND Triều Tiên do ông Ri Man Su, Phó Giám đốc, Ủy ban Hoạt động Văn hóa với nước ngoài làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Chiến lược phát triển còn có ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng; ông Lê Quang Đạo, Chánh Văn phòng Viện và lãnh đạo một số ban. Về phía CHDCND Triều Tiên còn có các thành viên thuộc Nội các, Bộ Kinh tế đối ngoại, Ủy ban quy hoạch khu Wonsan và một số giảng viên thuộc trường Đại học Kim Nhật Thành và Đại học Bình Nhưỡng.

Đoàn cán bộ của CHDCND Triều Tiên cho biết, nước này đang nỗ lực xây dựng các khu kinh tế dọc theo khu vực duyên hải phía Đông, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xử lý sử dụng đất; quy trình làm việc và thu hút đầu tư phát triển hạ tầng; cách thức triển khai quy hoạch tổng thể cho một khu du lịch,... Vì vậy, tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận về kinh nghiệm và quy trình phát triển khu vực, đặc biệt là vấn đề phát triển các khu kinh tế, du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Viện trưởng Bùi Tất Thắng và Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh cũng đã trao đổi với đoàn cán bộ CHDCND Triều Tiên về kế hoạch dài hạn (10 năm), ngắn hạn (5 năm) và những chỉ tiêu đặt ra cho các kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam; những vấn đề về chiến lược phát triển các đặc khu kinh tế; những chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư nước ngoài; các vấn đề về quản lý, chống lạm phát, quản lý doanh nghiệp… tại Việt Nam.

Thay mặt Đoàn cán bộ CHDCND Triều Tiên, ông Ri Man Su chân thành cảm ơn Viện trưởng Bùi Tất Thắng cũng như Viện Chiến lược phát triển đã dành thời gian làm việc với đoàn và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với Viện trong tương lai./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.