Viện trưởng Bùi Tất Thắng làm việc với Viện KIST Hàn Quốc

23/12/2013 10:26


Sáng 20/12/2013, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Viện Khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KIST), do TS. Yongsu Shin dẫn đầu.

Trong khuôn khổ dự án xây dựng viện VKIST tại Việt Nam, tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi ý kiến, thảo luận một số nội dung liên quan việc xây dựng và vận hành viện VKIST Việt Nam: cần xây dựng khuôn khổ pháp luật để hình thành viện VKIST như luật về ngân sách, tài chính, tuyển dụng, chính sách đãi ngộ nhân viên thuộc VKIST… giống như Hàn Quốc đã từng làm trước đây khi xây dựng Viện KIST Hàn Quốc; các tố chất cần thiết của một viện trưởng VKIST trong tương lai, đặc biệt là tinh thần cống hiến và uy tín khoa học; xây dựng các chính sách vận hành VKIST sau khi đã hình thành. Hai bên cũng đồng thời thảo luận, đề xuất những lĩnh vực, sản phẩm đóng góp vào nền kinh tế quốc dân mà VKIST cần nghiên cứu…

Viện trưởng Bùi Tất Thắng  TS. Yongsu Shin đã bày tỏ hài lòng về kết quả buổi làm việc và hy vọng tại Việt Nam sẽ sớm có một viện VKIST theo mô hình của Hàn Quốc.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển