Viện Chiến lược phát triển bầu Hội đồng khoa học nhiệm kỳ 2015 - 2018

24/07/2015 08:56


Sáng ngày 22/7/2015, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức hội nghị cán bộ nghiên cứu để Tổng kết hoạt động của Hội đồng khoa học Viện nhiệm kỳ 2012 – 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và bầu Hội đồng khoa học Viện nhiệm kỳ 2015 – 2018. PGS.TS. Bùi Tất Thắng - Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện đã chủ trì hội nghị.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2015, Hội đồng khoa học Viện đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, hoạt động khoa học của Viện có nhiều đổi mới. Hội đồng đã xem xét, thảo luận dân chủ, khoa học để tư vấn cho Viện trưởng đối với các nhiệm vụ khoa học triển khai hằng năm; số lượng đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước do Viện đấu thầu và trúng thầu đã tăng nhiều hơn giai đoạn trước. Hội đồng cũng đã có một số báo cáo chuyên đề trình Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ về một số vấn đề của kinh tế, xã hội đất nước. Đồng thời, Hội đồng đã tham gia nhận xét, cho ý kiến đối với các sản phẩm nghiên cứu, tư vấn quy hoạch do Viện chủ trì, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm nghiên cứu. Tuy nhiên, nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng khoa học Viện còn chưa xây dựng được hội đồng cộng tác viên khoa học; một số thành viên Hội đồng nghỉ hưu, chuyển công tác cũng có ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động của Hội đồng. Nhìn chung, Hội đồng khoa học Viện nhiệm kỳ 2012 – 2015 đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trực tiếp và gián tiếp đóng góp và kết quả công tác của Viện trong những năm vừa qua.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội đồng khoa học Viện sẽ nghiên cứu, tư vấn với lãnh đạo Viện để định hướng chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn cho Viện, tiếp tục duy trì hỗ trợ chuyên môn cho công tác tư vấn quy hoạch, đồng thời có chương trình hỗ trợ đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học kế cận.

Hội nghị cán bộ nghiên cứu đã dân chủ thảo luận và bỏ phiếu bầu ra Hội đồng khoa học Viện nhiệm kỳ 2015 - 2018 gồm 12 thành viên do PGS.TS. Bùi Tất Thắng - Viện trưởng làm Chủ tịch Hội đồng.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.