Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM)

16/10/2013 14:15


Sáng 14/10/2013, Viện trưởng Bùi Tất đã có buổi làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM) ông Preben Hjortlund và một số cán bộ của Phòng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận những nội dung liên quan đến hợp tác, hỗ trợ của Viện Chiến lược phát triển với EUROCHAM  trong việc tổ chức các buổi hội thảo khoa học; kế hoạch hợp tác giữa Viện và EUROCHAM  trong tương lai. Ông Preben Hjortlund - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (EUROCHAM) bày tỏ mong muốn Viện Chiến lược Phát triển sẽ trở thành đối tác của EUROCHAM trong lĩnh vực nghiên cứu chính sách, theo đó đề xuất và đưa những kiến nghị của EUROCHAM đến với các cấp lãnh đạo cao hơn.

EUROCHAM tại Việt Nam thành lập từ năm 1998 đã phát triển thành đại diện của hơn 800 doanh nghiệp Châu Âu, trong đó có nhiều doanh nghiệp  hàng đầu thế giới và là một thành viên của mạng lưới các Tổ chức Doanh nghiệp Châu Âu (EBO), đại diện cho quyền lợi của các doanh nghiệp Châu Âu trên 30 quốc gia trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. EUROCHAM có nhiều hoạt động liên quan đến nghiên cứu như các nghiên cứu về giải pháp Kinh doanh Xanh của Châu Âu cho Việt Nam (Green-Biz); Khảo sát hàng năm về Chỉ số kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu; Sách Trắng (White Book) về thương mại, đầu tư và những kiến nghị về cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam hàng năm… Sách trắng của EUROCHAM đã được xuất bản tại Việt Nam 4 lần định kỳ hằng năm và công bố chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.