Trao đổi hợp tác với Công ty TNHH McKinssey & Company

21/01/2014 14:02


Chiều 16/01/2014, tại trụ sở Viện 65 Văn Miếu, Hà Nội, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc trao đổi hợp tác với đoàn cán bộ Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam, do TS. Hansen Nguyễn Đoan, Giám đốc Hợp danh làm Trưởng đoàn.

Cùng tham gia tiếp đoàn có đại diện Văn phòng Viện, đại diện Ban Thông tin và Hợp tác quốc tế, đại diện Trung tâm tư vấn phát triển và Đào tạo.

McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý toàn cầu. Theo đánh giá của các tờ báo và tạp chí lớn như: Financial Times, Economist hay Fortune, McKinsey & Company được đánh giá là một trong số các công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 1926 đến nay, McKinsey cung cấp dịch vụ tư vấn cho các công ty về những vấn đề chiến lược, vận hành, tổ chức và công nghệ. McKinsey & Company đã cố vấn cho nhiều tổ chức chính phủ, cơ quan nhà nước, và tổ chức phi chính phủ để giải quyết các thách thức trong quản lý. McKinsey & Company đã từng cố vấn xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay McKinsey & Company là đối tác của thành phố Móng Cái trong xây dựng quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội thành phố này.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã trao đổi ý kiến về  tình hình và năng lực thực hiện tư vấn quy hoạch của mỗi bên, cơ hội hợp tác song phương trong bối cảnh McKinsey & Company là công ty hàng đầu về tư vấn những vấn đề chiến lược, vận hành, tổ chức và công nghệ nhưng lại không nhiều kinh nghiệm trong tư vấn quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội, trong khi Viện Chiến lược phát triển đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội cho các địa phương trong cả nước. Cũng tại buổi làm việc,hai bên đã thống nhất phương thức hợp tác với phương châm là minh bạch, hiệu quả.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đều bày tỏ hy vọng sẽ hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển