Tiếp đoàn chuyên gia Liên minh các thành phố

18/11/2013 11:39


Chiều 13/11/2013, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã có buổi tiếp Đoàn chuyên gia Liên minh các thành phố, do ông Terry Standley,chuyên gia kinh tế đô thị, Trưởng Văn phòng Liên minh các thành phố dẫn đầu,đến thăm và làm việc với Viện. Tham gia làm việc với đoàn còn có lãnh đạo Ban Phát triển vùng, Văn phòng Viện.

Liên minh các thành phố là một đối tác toàn cầu, gồm: chính quyền địa phương của các quốc gia như Pháp, Đức, Thụy Sỹ,…; Ngân hàng Thế giới (WB) và nhiều tổ chức phi chính phủ khác. Liên minh này được thành lập với mục đích giúp các đối tác liên kếtgiải quyết về những vấn đề liên quan đến phát triển đô thị. Các hoạt động được Liên minh hỗ trợ như: Chương trình quốc gia, quỹ thúc đẩy sáng kiến, phản biện chính sách mang tính chiến lược, liên quan đến phát triển đô thị,…

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á được Liên minh các thành phố hỗ trợ. Hiện nay, Liên minh hỗ trợ Việt Nam theo 3 cấp khác nhau là: cấp quốc gia, cấp thành phố, cấp cộng đồng. Ở cấp thành phố, Liên minh hỗ trợ hai thành phố là thành phố Quy Nhơn và Tam kỳ.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển và Đoàn chuyên gia Liên minh các thành phố đã trao đổi ý kiến về quá trình phát triển đô thị ở Việt Nam;quy hoạch phát triển đô thị và  những vướng mắc, khó khăn trong công tác này.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.