Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang tiếp đoàn Đại học Korea

24/02/2014 10:09


Sáng 19/02/2014, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Đại học Korea do GS. Moonsung Kang, Khoa nghiên cứu quốc tế, trường Đại học Korea làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có bà các sinh viên của trường; ông Nguyễn Hoàng Hà, Phó Trưởng ban Ban Tổng hợp và một số nghiên cứu viên của Viện.

Nội dung chính của buổi làm việc là trao đổi ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua và định hướng, giải pháp phát triển trong thời gian tới. Theo đó, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã trình bày vắn tắt với Đoàn về tình hình kinh tế của Việt Nam từ năm 2006 đến nay và định hướng đến năm 2020. Phó Viện trưởng cho biết, trong những năm vừa qua, kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Từ năm 2010, nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhưng trong giai đoạn 2010-2013 kinh tế Việt Nam đã từng bước phục hồi và đạt được một số thành công như: kiềm chế được lạm phát; xuất khẩu tăng mạnh; thị trường ngoại tệ dần ổn định; tái cơ cấu lại nền kinh tế đang được triển khai mạnh mẽ...Trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục chú trọng kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm; phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Kết thúc buổi làm việc, GS. Moonsung Kang đã thay mặt Đoàn cán bộ Đại học Korea gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang và Viện Chiến lược phát triển; bày tỏ hy vọng sẽ có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa hơn nữa giữa Đại học Korea với Viện Chiến lược phát triển trong tương lai.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.