Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương tiếp đoàn Quỹ đầu tư Matthews Asia của Mỹ

14/03/2019 10:46


Sáng ngày 05 tháng 3 năm 2019, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã tiếp và làm việc với đoàn Quỹ đầu tư Matthews Asia của Mỹ do ông Sriyan Pietersz - Giám đốc quản lý Quỹ đầu tư Matthews toàn cầu làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có bà Hoàng Việt Phương - Phó Giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu thể chế và tư vấn đầu tư tại Việt Nam.

Tiếp đoàn Quỹ đầu tư Matthews Asia còn có ông Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng ban, Ban Tổng hợp; ông Nguyễn Quốc Trưởng - Trưởng ban, Ban Chiến lược phát triển các ngành dịch vụ; ông Lê Anh Tuấn - Trưởng ban, Ban Chiến lược phát triển hạ tầng; ông Nguyễn Đăng Hưng - Phó Trưởng ban, Ban Chiến lược phát triển hạ tầng và một số nghiên cứu viên của Viện.

Quỹ đầu tư Matthews Asia có tên đầy đủ là "Matthews International Capital Management, LLC”, được thành lập từ 1991, là Công ty Tư vấn và Quản lý Đầu tư bao gồm nhiều quỹ đầu tư với tiêu chí khác nhau. Hiện nay, Matthews Asia là quỹ đầu tư lớn nhất của Mỹ chỉ chuyên đầu tư vào khu vực Châu Á. Matthews Asia đã đầu tư tích cực vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong nhiều năm qua. Tính đến nay Công ty đã đầu tư khoảng 350 triệu USD vào 15 dự án tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số nét chính về tổng quan kinh tế Việt Nam hiện nay và một số mục tiêu phát triển kinh tế trong năm 2019 và giai đoạn tới; hiện trạng phát triển hạ tầng ở Việt Nam và một số chính sách về phát triển hạ tầng của Việt Nam hiện nay cũng như nhu cầu đầu tư hạ tầng của Việt Nam trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI)..

Liên quan đến tình hình phát triển hạ tầng ở Việt Nam, Viện Chiến lược phát triển đã chia sẻ, hiện nay, Việt Nam đang phối hợp với các nước ASEAN thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển kết nối ASEAN (MPAC) thời kỳ 2015-2025, trong đó có kết nối về hạ tầng với nhiều công trình quan trọng. Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác APEC và hợp tác với Campuchia và Lào, Việt Nam cũng đang thực hiện các cam kết phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, nhằm tạo ra kết nối về hạ tầng với các nền kinh tế APEC và với hai nước bạn Campuchia và Lào. Trong hợp tác song phương, Việt Nam đang đẩy mạnh các kết nối hạ tầng giao thông giữa các quốc gia có đường biên giới chung với Việt Nam như kết nối đường cao tốc giữa Việt Nam - Trung Quốc và phát triển cảng biển.

Kết thúc buổi làm việc, phía Quỹ đầu tư Matthews Asia chân thành cảm ơn những chia sẻ hữu ích của Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương và các đồng nghiệp. Hai bên hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.