Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương tiếp đoàn Eximbank Hàn Quốc

27/01/2014 10:34


Sáng nay, 17/01/2014, bà Phan Ngọc Mai Phương – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc tại Việt Nam ( Eximbank) do ông Young Seak Kim – Trưởng đại diện Eximbank Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện của Bộ Chiến lược và tài chính Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đến làm việc với Viện còn có ông Kang Sang Jin – Đại diện cao cấp của Eximbank. Về phía Viện Chiến lược phát triển còn có ông Nguyễn Ngọc Hải – Phó Trưởng ban Ban Thông tin và Hợp tác quốc tế và đại diện Phòng Hợp tác quốc tế.

Dự án "Chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc” (KSP) giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam với Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) do Viện Chiến lược phát triển làm đầu mối dưới nguồn tài trợ của Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc đã được triển khai kể từ năm 2004 và hiện vẫn đang tiếp diễn. Eximbank Việt Nam được thành lập từ năm 1997 ngay sau khi Dự án KSP giữa 2 chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam phối hợp hợp tác,  Eximbank  không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thuận lợi hơn mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước hiệu quả hơn. 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, ông Young Seak Kim đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới các kết quả hai bên đã đạt được kể từ khi triển khai thực hiện Dự án KSP năm 2004 tới nay. Bên cạnh đó,hai bên đã trao đổi một số nội dung dự kiến thực hiện trong năm nay và năm tới mà phía Hàn Quốc hiện đang quan tâm như: Tăng trưởng xanh, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải,… Cũng qua đó hai bên đã trao đổi kinh nghiệm của Hàn Quốc và thực trạng của Việt Nam hiện nay trong các vấn đề trên.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên hy vọng sẽ có sự hợp tác thành công trong tương lai.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.