Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương tiếp đoàn cán bộ Đại sứ quán Xin-ga-po tại Việt Nam

20/02/2014 10:00


Sáng ngày 13/02/2014, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Đại sứ quán Xin-ga-po tại Hà Nội do ông Philip Chua Jin Wen, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác Chính trị và kinh tế của Đại sứ quán làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có bà Thang Thục Kỳ, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác Chính trị và kinh tế của Đại sứ quán; ông Nguyễn Hoàng Hà, Phó Trưởng ban Ban Tổng hợp, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Trưởng ban Ban Thông tin và hợp tác quốc tế và một số nghiên cứu viên của Viện.

Sau khi ông Wen nêu rõ mục đích cuộc gặp của Đoàn với Viện, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã trình bày vắn tắt với Đoàn về tình hình kinh tế của Việt Nam trong vài năm gần đây, các vấn đề Việt Nam đang gặp phải và một số giải pháp lớn của Chính phủ nhằm giải quyết các khó khăn, thách thức. Tiếp đó, Ông Nguyễn Hoàng Hà đã giới thiệu ngắn gọn về quá trình hình thành và phát triển của Viện từ năm 1964 đến nay cũng như tình hình, triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới. Nội dung thảo luận tập trung vào một số chính sách, chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng của Việt Nam, những dự báo trung hạn về GDP, CPI…

Tại buổi làm việc, hai bên cũng thảo luận về các vấn đề về tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài, sử dụng vốn ngân sách… Đây là những lĩnh vực mà phía Xin-ga-po rất quan tâm, có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam.

Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ, thay mặt Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới Ông Philip Chua Jin Wen và Bà Thang Thục Kỳ và mong muốn được phía bạn tiếp tục chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển quý báu với Viện. Hai bên hy vọng sẽ có  sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong tương lai.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.