Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh tiếp Đoàn Quỹ Châu Á

15/06/2015 09:26


Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác với Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI), chiều ngày 09/6/2015, Đoàn chuyên gia Quỹ Châu Á tại Hàn Quốc do ông Dylan Davis làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Viện Chiến lược phát triển.

Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó viện trưởng đã tiếp Đoàn tại trụ sở Viện 65 Văn Miếu, Hà Nội. Cùng dự tiếp có đại diện lãnh đạo Ban Tổng hợp, Ban Thông tin và Hợp tác quốc tế, Ban Phát triển vùng; đại diện nhóm nghiên cứu kinh tế Biển và Hải đảo; đại diện phòng hợp tác quốc tế của Viện.

Về phía Hàn Quốc có các chuyên gia về biến đổi khí hậu (BĐKH) và môi trường đến từ Tổ chức World Vision tại Hàn Quốc, Viện Môi trường Hàn Quốc, Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc, Trung tâm Giáo dục vì Nhận thức quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc, Trung tâm Công nghệ xanh, cơn quan Phát triển quốc tế Hàn Quốc, Công ty trách nhiệm hữu hạn KOA và Viện Phát triển Hàn Quốc.

Các chuyên giaQuỹ Châu Á tại Hàn Quốcđã tìm hiểu và trao đổi ý kiến về các vấn liên quan đến chính sách và chiến lược của Việt Nam trước những thách thức của biến đổi khí hậu, trong đó có Chương trình chia sẻ tri thức (KSP) mà Viện là đầu mối thực hiện tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã giới thiệu tổng quát về Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và Báo cáo Việt Nam 2035 mà Viện đang phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới và một số tổ chức như KOICA thực hiện. Trong những Chiến lược và Báo cáo này, phát triển bền vững là một vấn đề trọng tâm. Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu hướng tới một nền kinh tế tăng trưởng xanh và nền kinh tế Các bon thấp.

Phó Viện trưởng cũng chia sẻ thêm, biến đổi khí hậu hiện nay dẫn đến hiện tượng thời tiết rất cực đoan và bất thường, thiên tai nhiều. Chính vì vậy, Việt Nam cần quan tâm nâng cao năng lực cảnh báo sớm về thiên tai và BĐKH; phát triển hệ thống hạ tầng để ứng phó kịp thời và nhanh nhất đối với thiên tai.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về vấn đề hỗ trợ nhiều hơn trong ứng phó BĐKH cho một số địa phương của Việt Nam; những Chiến lược, kế hoạch hợp tác quốc tế để đối phó với những vấn đề liên quan đến BĐKH…

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn chuyên gia, ông Dylan Davis, Đại diện Quỹ Châu Á tại Hàn Quốc chân thành cảm ơn Phó viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh và các cán bộ của Viện đã dành thời gian tiếp đoàn và đã chia sẻ những thông tin hữu ích. Ông cũng hy vọng sẽ có nhiều dịp trao đổi vào làm việc với Viện./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.