Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh tiếp đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới

18/06/2019 10:29


Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2019, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) nhằm thảo luận bản thảo Báo cáo Phát triển Việt Nam 2019 (Vietnam Development Report 2019) do nhóm chuyên gia WB thực hiện.

Tham gia buổi làm việc, về phía Viện Chiến lược phát triển còn có các nghiên cứu viên Ban Tổng hợp, Ban Chiến lược phát triển hạ tầng, Ban Chiến lược phát triển vùng, Ban Chiến lược phát triển các ngành sản xuất.

Tại cuộc họp, đại diện nhóm nghiên cứu bà Jung Eun Oh, Trưởng nhóm nghiên cứu trình bày sơ bộ các kết quả chính của Báo cáo. Báo cáo năm 2019 tập trung vào chủ đề kết nối để tăng trưởng và thịnh vượng, như: Nhà nước kết nối; Kết nối cho năng lực cạnh tranh thương mại của Việt Nam; Kết nối người tiêu dùng trong nước; Kết nối để phát triển không gian cân bằng;…. Báo cáo cũng đưa ra những khuyến nghị về chính sách phát triển cho Việt Nam trong thời gian tới.

Báo cáo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh và các nhà nghiên cứu thuộc Viện. Các ý kiến góp ý, bổ sung trên cở sở từ thực tiễn các nhiệm vụ, đề tài, dự án và các hoạt động khoa học khác do Viện thực hiện.

Nhóm nghiên cứu của WB đánh giá cao các ý kiến đóng góp của Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh và các nhà nghiên cứu thuộc Viện Chiến lược phát triển. Dựa trên các ý kiến đóng góp này, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để trình Chính phủ và công bố tại Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển