Nghiệm thu đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế trong khung khổ Sáng kiến hợp tác Mê Công - Lan Thương trong bối cảnh mới”

18/07/2024 14:17


Đề tài này do ThS. Phạm Thị Trúc Hoa Quỳnh làm Chủ nhiệm đã đánh giá tác động của các nội dung hợp tác kinh tế trong khung khổ Sáng kiến hợp tác Mê Công - Lan Thương đối với Việt Nam, từ đó đề xuất định hướng và giải pháp chính sách cũng như đưa ra một số khuyến nghị để Việt Nam tham gia hợp tác hiệu quả trong bối cảnh mới.

z5639133598637_7c9c9484c6fbaff4bfa90b3b51d862e8

ThS. Phạm Thị Trúc Hoa Quỳnh đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt đề tài

Mới đây, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ  “Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế trong khung khổ Sáng kiến hợp tác Mê Công - Lan Thương trong bối cảnh mới” do GS.TS. Hoàng Khắc Nam là Chủ tịch Hội đồng. 

Hội đồng nhận xét, đề tài được thực hiện nghiêm túc, trình bày sạch đẹp, phù hợp với tiến độ thời gian quy định. Đề tài có kết cấu hợp lý, lập luận rõ ràng, logic. Kết quả nghiên cứu độc lập, không trùng lặp hay sao chép.

Với giá trị khoa học cao, đề tài đã cung cấp và hệ thống được nôi dung hợp tác kinh tế trong khuôn khổ Sáng kiến hợp tác Mê Công - Lan Thương. Đề tài cũng đã đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hợp tác với Trung Quốc, các đề xuất này phù hợp với quy định của pháp luật.

Vì vậy, Hội đồng nhất trí nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài và xếp loại đề tài mức Giỏi./.

Viện Chiến lược phát triển