Nghiệm thu đề tài “Đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí đánh giá hiệu quả của quy hoạch tỉnh”

19/07/2024 15:38


Mới đây, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ  “Đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí đánh giá hiệu quả của quy hoạch tỉnh”, do TS. Hoàng Ngọc Phong là Chủ tịch Hội đồng. 

z5639137023756_f3badd95c62d43d7d7fe24c0299139ff

ThS. Nguyễn Việt Dũng - Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu

Mục tiêu của đề tài nhằm tổng quan cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá hiệu quả quy hoạch không gian, đồng thời đánh giá hiệu quả quy hoạch tỉnh tại Việt Nam giai đoạn vừa qua. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đề xuất các nguyên tắc, tiêu chí đánh giá hiệu quả quy hoạch tỉnh tại Việt Nam và đưa ra một số khuyến nghị đối với các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề đánh giá quy hoạch tỉnh.

Hội đồng cho rằng, đề tài đã được thực hiện một cách nghiêm túc, công phu, cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện đúng tiến độ thời gian quy định. Bên cạnh đó, đề tài có giá trị về khoa học và thực tiễn, có những đóng góp mới vào công tác đánh giá hiệu quả quy hoạch tỉnh (nêu luận cứ của các tiêu chí và nguyên tắc đánh giá hiệu quả quy hoạch tỉnh) để góp phần hoàn thiện các quy định pháp luật về quy hoạch tỉnh.

Kết quả nghiên cứu đề tài đáp ứng được nội dung, mục tiêu nghiên cứu đề ra. Các sản phẩm nghiên cứu đáp ứng phương thức khoán chi; là công trình khoa học độc lập, không trùng lặp, trung thực và khách quan.

Đặc biệt, ThS. Nguyễn Việt Dũng - Chủ nhiệm đề tài có công trình khoa học được công bố trong tạp chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nội dung công trình nghiên cứu phù hợp với nội dung của đề tài khoa học.

Từ những kết quả nổi bật trên, Hội đồng nhất trí nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài trên và xếp loại đề tài đạt Xuất sắc./.

Viện Chiến lược phát triển