Nghiệm thu đề tài  “Đề xuất các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch tỉnh”

18/07/2024 12:52


Mục tiêu của đề tài nhằm góp phần hoàn thiện hơn nữa công cụ quản lý nhà nước về quy hoạch, thực hiện tốt khâu tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch tỉnh tại Việt Nam trong thời kỳ 2021-2030.

Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ  “Đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí đánh giá hiệu quả của quy hoạch tỉnh”

Vừa qua, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ  “Đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí đánh giá hiệu quả của quy hoạch tỉnh”, do PGS,TS. Ngô Doãn Vịnh là Chủ tịch Hội đồng. 

Hội đồng khẳng định, đề tài do TS. Nguyễn Lê Vinh làm Chủ nhiệm được đánh giá thực hiện một cách nghiêm túc, có cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu phù hợp.

Đề tài có tính mới, sáng tạo, phát hiện những vấn đề về quy trình tổ chức thực hiện, giám sát quy hoạch tỉnh. Đề tài có giá trị tham khảo cho các nghiên cứu nâng cao trong công tác giám sát thực tế ở địa phương.

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã đáp ứng được yêu cầu mục tiêu, nội dung như đã đề ra. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng cho quá trình nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách; đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong nhiệm vụ điều chỉnh sửa đổi Luật Quy hoạch sắp tới.

Ngoài ra, đề tài có tài liệu tham khảo, trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng; có độ tin cậy và trung thực.

Vì vậy, Hội đồng nhất trí nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học trên. Đề tài xếp loại Giỏi./.

Viện Chiến lược phát triển