Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý Kinh tế vĩ mô cho cán bộ nước CHDCND Lào

25/12/2019 09:11


Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao, Viện Chiến lược phát triển tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý kinh tế vĩ mô cho 20 học viên nước CHDCND Lào, thời gian từ ngày 27/10/2019 đến 20/12/2019. Sáng ngày 19/12/2019, tại Hà Nội, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức Lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý Kinh tế vĩ mô cho cán bộ nước CHDCND Lào.

Tham dự Lễ bế giảng có TS. Đinh Lâm Tấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển; ông Sisomphone Xay Bounheuang, Bí thư thứ hai Phòng Kinh tế - Thương mại, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; ông Nittha BOUPHA, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý kinh tế - kế hoạch, Trưởng đoàn cán bộ nước CHDCND Lào; Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam và các giảng viên của khóa học.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Đinh Lâm Tấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển cho biết, trong suốt thời gian từ ngày 27/10/2019 đến nay, khoá học được tổ chức với 05 chủ đề lớn nhằm giúp cho các học viên có điều kiện trao đổi, thảo luận và chia sẻ các vấn đề về quản lý kinh tế vĩ mô của Việt Nam và Lào. Năm chủ đề gồm: Chiến lược, kế hoạch và mô hình phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam; Điều hành kinh tế vĩ mô; Tái cơ cấu và phát triển các thành phần kinh tế; Phát triển các ngành và lĩnh vực kinh tế; Ứng dụng phân tích kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, xen kẽ các buổi học lý thuyết là các buổi thảo luận nhóm về từng chủ đề đã học.

Nội dung của khoá học được thiết kế theo hình thức kết hợp lý thuyết với thực hành, lý luận với thực tế, có thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm. Các học viên được đi thực tế tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn với các cán bộ làm công tác kế hoạch đầu tư và ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hoá và học hỏi kinh nghiệm quản lý đào tạo tại Trung tâm bồi dưỡng cán bộ Kinh tế - Kế hoạch của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong buổi đi thực tế các học viên đã được giới thiệu về công tác xây dựng và tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; định hướng chính sách, thu hút đầu tư của địa phương; tìm hiểu về mô hình quản lý phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và khảo sát thực tế một doanh nghiệp thuỷ sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Tại buổi thực tế đó, các học viên đặt rất nhiều câu hỏi cũng như trao đổi kinh nghiệm thực tế tại các địa phương của Lào.

Nhân dịp này, ông Sisomphone Xay Bounheuang, Bí thư thứ hai Phòng Kinh tế - Thương mại, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ Việt Nam đã rất quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước CHDCND Lào. Đặc biệt, ông gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đên Đảng ủy, lãnh đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đảng ủy, lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển và các cơ quan đã tạo điều kiện và tổ chức thành công lớp tập huấn cho cán bộ các cấp, các ngành của nước CHDCND Lào. Ông cũng đánh giá cao tinh thần học tập và sự nỗ lực vượt bậc của các đồng chí cán bộ nước CHDCND Lào.

Cũng tại buổi lễ, TS. Đinh Lâm Tấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển đã trao chứng chỉ và quà lưu niệm cho các học viên nước CHDCND Lào./.

Một vài hình ảnh tại lễ bế giảng:
 

Các đại biểu, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên.

Các đại biểu, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên.

Phó Viện trưởng Đinh Lâm Tấn trao Chứng chỉ cho các học viên.

Đại diện học viên tặng quà lưu niệm cho Viện.
 
 

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.