Hội thi văn hóa ứng xử nơi công sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư

24/10/2013 11:33


(MPI Portal) - Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10- 1930 - 20/10/2013), ngày 18/10, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bộ tổ chức Hội thi "Văn hóa ứng xử nơi công sở”.

Tham dự Hội thi có Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung; Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trần Thị Hồng Minh; Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Phạm Mạnh Cường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc bộ.

Về phía khách mời có đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nghệ sỹ Chí Trung, Phó Giám đốc nhà hát tuổi trẻ, đồng thời là Trưởng ban giám khảo Hội thi.

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trần Thị Hồng Minh nhấn mạnh, Hội thi là cơ hội để cán bộ, công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết, học hỏi.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan thể hiện những hiểu biết về văn hóa ứng xử nhằm hướng tới việc đạt được những

  

Đồng chí Trần Thị Hồng Minh phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)

chuẩn mực trong tác phong giao tiếp, tác phong làm việc và xây dựng một môi trường làm việc xanh-sạch-đẹp. Từ đó, động viên các cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Hội thi vinh dự có sự tham dự và phát biểu chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Bộ trưởng đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hội thi. Bộ trưởng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan công quyền, công việc hàng ngày của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp tiếp xúc với khách trong nước và ngoài nước, khách quốc tế…Vì vậy, việc thể hiện ứng xử nơi công sở của các đơn vị trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư hết sức quan trọng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, văn hóa ứng xử không phân biệt bằng cấp, học hàm, học vị mà là sự thể hiện thái độ hiểu biết, tôn trọng nhau, tạo môi trường làm việc thân thiện, thoải mái và đạt kết quả cao. Bộ trưởng mong muốn, thông qua Hội thi này, mỗi cán bộ, nhân viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc thể hiện sự ứng xử văn hóa nơi công sở. Từ đó, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ tự trau dồi và hoàn thiện mình hơn.

 

 

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh phát biểu tại Hội thi. Ảnh: Thanh Sơn (MPI Portal)

Với tinh thần giao lưu, học hỏi, thể hiện tinh thần đoàn kết, các đơn vị tham gia Hội thi đã mang đến những tiết mục đặc sắc. Ngoài sự thể hiện tài năng về ca hát, diễn kịch, các tiết mục tham dự đều mang đến thông điệp vì một văn hóa công sở lành mạnh, đoàn kết và mang lại hiệu quả làm việc cao.

Trong quá trình diễn ra Hội thi, với sự làm việc nhiệt tình, công tâm, Ban giám khảo đã lựa chọn ra được những đội xuất sắc nhất, bao gồm:

- 3 giải A: Văn phòng Bộ, Cục Quản lý Đấu thầu, Viện Chiến lược Phát triển

- 3 giải B: Vụ Kinh tế Đối ngoại, liên quân Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư, Cục Quản lý Đăng ký Kinh doanh

- 3 giải C: Học viện Chính sách và Phát triển, Cục Đầu tư nước ngoài, Cục Phát triển Doanh nghiệp

- 3 giải khuyến khích: Trung tâm Tin học, Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội Quốc gia, Tổng cục Thống kê

- Phần chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về Viện Chiến lược Phát triển

- Phần thuyết trình hay nhất thuộc về Văn phòng Bộ

- Phần năng khiếu hay nhất thuộc về Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh

- Giải phong cách nhất thuộc về Vụ Kinh tế Đối ngoại

- Giải Nam diễn viễn xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Đặng Tiến Đạt (Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh)

- Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Nguyễn Mỹ Anh (Cục Phát triển Doanh nghiệp)./.

Một số hình ảnh tại Hội thi Văn hóa ứng Xử nơi công sở

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Tùng Linh
Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư