Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2012

23/05/2013 08:50


Sáng ngày 21/5/2013, Viện Chiến lược phát triển tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2012 tại 65 Văn Miếu, Hà Nội.

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Mai – Vụ phó Vụ Thi đua-Khen thưởng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và toàn thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Viện Chiến lược phát triển.

Tại Hội nghị, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã báo cáo tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng công tác năm 2013 của Viện Chiến lược phát triển. Năm 2012, Viện Chiến lược phát triển đã hoàn thành khối lượng công việc khá lớn, cơ bản đáp ứng được yêu cầu và rút ra được một số bài học quan trọng để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2013 và những năm tiếp theo. Trong năm này, có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Song, trong năm 2012 Viện cũng đã hoàn thành một khối lượng công việc  rất lớn: Về nghiên cứu chiến lược, quy hoạch và nghiên cứu các đề án, nghiên cứu khoa học; điều hành Diễn đàn kinh tế – tài chính Việt – Pháp; đào tạo tiến sỹ và bồi dưỡng nghiệp vụ quy hoạch;

Về công tác của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam: Năm 2012, Trung tâm tiếp tục cập nhật hoàn thiện bộ số liệu vùng Đông Nam Bộ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng KTTĐ phía Nam, vùng KTTĐ vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra Viện cũng có những thành tích nhất định trong công tác tư vấn phát triển, công tác xây dựng bộ máy và đội ngũ cán bộ, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác Đảng và các đoàn thể,...

Năm 2012, Viện Chiến lược phát triển đã đạt được nhiều thành tích, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích cao được khen thưởng ở cấp Bộ và cấp Viện.

                          

Đồng chí Lê Thị Mai – Vụ phó Vụ Thi đua-Khen thưởng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao bằng khen cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2013 được đánh giá là năm “đất nước vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức” đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Viện Chiến lược phát triển quyết tâm từng bước xây dựng Viện trở thành cơ sở nghiên cứu hàng đầu về chiến lược và quy hoạch, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp nghiên cứu, cải tiến cách thức điều hành, đổi mới phong cách làm việc; đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học với thực hiện nhiệm vụ trên giao; giữa tăng cường năng lực của Viện với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giữa việc đáp ứng yêu cầu trước mắt với xây dựng Viện với tầm nhìn dài hạn để nâng cao chất lượng các sản phẩm. Xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ ngày càng cao và đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Nguồn: Ban Thông tin và Hợp tác quốc tế.