Đại hội Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

06/07/2020 09:30


Trong hai ngày 29 và 30/6/2020, tại 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển, quyết tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Đến tham dự Đại hội có Đại diện Đảng ủy cấp trên: đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thay mặt BCH Đảng ủy khóa X, đồng chí Phan Ngọc Mai Phương, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển đã trình này Báo cáo tổng kết công tác khóa X và phương hướng nhiệm vụ công tác khóa XI. Trong giai đoạn 2015-2020, bối cảnh thế giới, khu vực và trong nước diễn biến phức tạp, với vai trò, trọng trách là cơ quan nghiên cứu chiến lược, quy hoạch phát triển, các cán bộ, đảng viên của Viện vẫn giữ vững được bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn cũng như quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạp Đảng và Nhà nước trong công cuộc tiếp tục đổi mới. Các cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển đã chủ động, tích cực nắm bắt tình hình, phân tích, đánh giá kịp thời tham mưu các cơ chế, chính sách trong xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn vừa qua, Đảng bộ Viện đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ được giao với chất lượng tốt.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển quyết tâm xây dựng Đảng bộ Viện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, hoàn thành với chất lượng ngày càng cao các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Viện, Đảng bộ Viện phát triển về mọi mặt. Một số chỉ tiêu cụ thể như: 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XIII), nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, nghị quyết của Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đề nghị khen thưởng; 100% chi bộ trực thuộc được xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; 100% chi bộ thực hiện có hiệu quả chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;…

Đại diện Đảng ủy cấp trên, đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu đánh giá cao Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đã phối hợp với các Chi bộ sắp xếp lại bộ máy hiệu quả, có chất lượng. Đồng chí Mai Ngọc Bích cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới khối lượng công việc nhiều và gấp, Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển cần tập trung chuẩn bị tốt văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII và hoàn thành tốt các công việc được giao.

Đồng chí Mai Ngọc Bích, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Đại hội.
 
Đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu đặc biệt đánh giá cao Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển trong nhiệm kỳ vừa qua đã tổ chức được nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề phong phú. Đây được coi là một điểm sáng của Viện Chiến lược phát triển mà trong nhiệm kỳ tới cần được phát huy và nhân rộng.

Tiếp thu ý kiến của Đảng ủy cấp trên, đồng chí Trần Hồng Quang, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển khẳng định, trong nhiệm kỳ tới với quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên Viện phát huy thành tích, khắc phục khuyết điểm, đoàn kết, thống nhất, nhất định sẽ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện Chiến lược phát triển khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến của các đồng chí đảng viên và các tổ chức quần chúng đóng góp vào Báo cáo chính trị và các ý kiến tham luận từ các Chi bộ trong Đảng bộ Viện. Các ý kiến tham luận làm rõ những kết quả cụ thể đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã lựa chọn và bầu 9 đồng chí đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ và đạo đức vào Ban chấp hành Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
 

BCH Đảng ủy Viện Chiến lược phát triển khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.