Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp ông Kum Dong Wha, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

07/11/2017 11:42


Chiều ngày 31/10/2017, tại trụ sở 65 Văn Miếu, Hà Nội, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc với ông Kum Dong Wha, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST).

Theo tuyên bố chung của Chủ tịch nước Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc ngày 09 tháng 9 năm 2013, hai bên nhất trí cho rằng việc phát triển khoa học công nghệ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Vì vậy trong cùng ngày, Việt Nam - Hàn Quốc đã ký thỏa thuận thực hiện Dự án thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày 18 tháng 5 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Nghị định 50/2015/NĐ-CP về việc thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc. Và ngày 12 tháng 5 năm 2017 chính thức bổ nhiệm Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc đầu tiên, ông Kum Dong Wha.

Nhiệm vụ đề ra của VKIST là phát triển công nghệ nguồn, nghiên cứu nâng cấp các công nghệ phục vụ các ngành công nghiệp chiến lược, then chốt; phát triển các sản phẩm quốc gia, sản phẩn chủ lực; phát triển công nghệ tích hợp để thay thế công nghệ nhập khẩu…

Tại buổi làm việc, ông Kum Dong Wha đã thảo luận với Viện trưởng Bùi Tất Thắng một số nội dung liên quan đến kế hoạch xây dựng VKIST, cụ thể như: dự kiến quá trình phát triển của VKIST, nhiệm vụ của VKIST, kế hoạch 5 năm lần thứ nhất của VKIST, kinh nghiệm tuyển dụng nhân lực,…

Viện trưởng Kum Dong Wha chia sẻ, hiện tại ông đang khẩn trương triển khai các công việc cũng như tuyển dụng nhân lực để kịp cho lễ khởi công xây dựng VKIST được dự kiến tổ chức vào cuối tháng 11 tới. Ông hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Viện trưởng Bùi Tất Thắng cũng như sự hỗ trợ từ phía Viện Chiến lược phát triển. Ông cũng mong muốn Viện trưởng Bùi Tất Thắng sẽ tới tham dự buổi lễ khởi công tới.

Viện trưởng Bùi Tất Thắng cho biết, cá nhân ông cũng như Viện Chiến lược phát triển rất sẵn lòng chia sẻ và hỗ trợ Viện trưởng Kum Dong Wha nói riêng và VKIST nói chung khi cần thiết./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.