Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam

27/03/2017 16:30


Sáng ngày 21/3/2017, tại 65 Văn Miếu, Hà Nội, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi làm việc với ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc và cũng là Đại diện thường trú của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Viện trưởng Bùi Tất Thắng bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp ông Kamal Malhotra và đồng thời cũng chúc mừng ông nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Viện trưởng cũng hy vọng với kinh nghiệm của mình, ông sẽ hỗ trợ Việt Nam nói chung và Viện Chiến lược phát triển nói riêng để thực hiện các kế hoạch, chiến lược của Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Kamal Malhotra chia sẻ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đối tác quan trọng với UNDP, trong đó có nhiều dự án do Viện làm đầu mối. Trong chuyến thăm và làm việc với Viện lần này, ông cũng muốn tìm hiểu sâu hơn về các công việc do Viện thực hiện. Đặc biệt là Kế hoạch xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong năm tới và vấn đề lồng ghép Báo cáo Việt Nam 2035 vào Chiến lược này.

Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã giới thiệu về các công việc của Viện đã thực hiện. Về kế hoạch xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội sẽ được khởi động vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018, nếu Viện tham gia Viện rất muốn lồng ghép các khuyến nghị trong Báo cáo Việt Nam 2035 vào xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Kamal Malhotra cũng chia sẻ thêm, Việt Nam cần tập trung vào 4 vấn đề: Đối tác (con người); Hành tinh (môi trường); Hòa bình (vấn đề quản trị); Thịnh vượng trong mục tiêu phát triển bền vững của mình. Bằng kinh nghiệm của mình trong 20 năm qua, ông hứa sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ Việt Nam nói chung và Viện Chiến lược phát triển nói riêng trong các nghiên cứu nói trên.

Kết thúc buổi làm việc, một lần nữa Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã bày tỏ sự cảm ơn và hy vọng có một giai đoạn hợp tác tốt hơn nữa với UNDP nói riêng và Liên hợp quốc nói chung./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.