Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp đoàn Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Lào

13/12/2016 14:06


Chiều ngày 07/12/2016, tại 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Lào do ông Bua-xỏn Búp-phả-văn, Viện trưởng, Nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào dẫn đầu.

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang, lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện và một số các bộ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Bùi Tất Thắng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Bua-xỏn Búp-phả-văn và đoàn nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Lào đến thăm và làm việc với Viện.

Tại buổi làm việc, ông Bua-xỏn Búp-phả-văn cho biết, Viện Nghiên cứu kinh tế Quốc gia Lào là cơ quan nghiên cứu mới được thành lập cách đây hơn một năm với nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước Lào các chính sách phát triển kinh tế-xã hội. Hiện nay, Viện đã hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam để nghiên cứu, chia sẻ các chính sách phát triển kinh tế-xã hội mỗi quốc gia cũng như của hai nước. Trong chuyến thăm và làm việc với Viện Chiến lược phát triển lần này, Viện trưởng Bua-xỏn Búp-phả-văn mong muốn thúc đẩy sự hợp tác với Viện Chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Viện trưởng Bùi Tất Thắng cũng đã chia sẻ, Viện Chiến lược phát triển đã và đang được giao chủ trì nghiên cứu những dự án hợp tác với Lào, đặc biệt gần đây nhất là Đề án "Kết nối ba nền kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia”. Lãnh đạo Viện rất mong muốn được mở rộng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu với Lào nói chung và với Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Lào nói riêng.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và thống nhất một số hợp tác trong thời gian tới, như là: Dự án nghiên cứu khảo sát và xác định đề án phát triển toàn bộ khu vực cao nguyên Bo-la-vên; Dự án nghiên cứu về hiệu quả của việc phát triển tuyến đường Hà Nội - Viêng-chăn - Hà Nội và các hoạt động khác như: trao đổi đoàn hàng năm; tổ chức hội thảo khoa học; tập huấn, nâng cao cho cán bộ về kinh tế,.v.v…

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng Bùi Tất Thắng bày tỏ sự vui mừng vì sự kết nối hợp tác giữa hai Viện và mối quan hệ ngày càng thân thiết giữa hai nước Việt Nam - Lào. Viện trưởng cũng khẳng định, phía Việt Nam sẽ nhanh chóng thành lập nhóm nghiên cứu để phối hợp với phía Lào cùng thực hiện hai dự án nói trên./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.