Viện Chiến lược phát triển tiếp đoàn cán bộ Dự án DEEP, Hàn Quốc

03/03/2016 15:11


Chiều 24 tháng 02 năm 2016, Viện Chiến lược phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ của Dự án Quan hệ đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển (DEEP) của Hàn Quốc với Việt Nam và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Dự án DEEP được Chính phủ hai nước thỏa thuận vào cuối năm 2014 và được thực hiện trong vòng 3 năm với ba chủ đề lớn bao gồm: (i) Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; (ii) Cải cách khu vực công; và (iii) Thiết lập và cải thiện hệ thống kinh tế thị trường do KOICA tài trợ với đối tác chính phía Hàn Quốc là Đại học Yonsei và phía Việt Nam là Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, GS. Doowon Lee, Giám đốc Dự án đã giới thiệu với Viện Chiến lược phát triển một số thông tin chung về Dự án. Dự án sẽ được thực hiện trong thời gian ba năm, mỗi năm tập trung thực hiện một chủ đề với những nghiên cứu nhằm thiết lập hệ thống kinh tế thị trường với đầy đủ các chức năng được vận hành tốt nhằm mục tiêu hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2011-2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, và xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021-2030. GS. Doowon Lee cũng bày tỏ mong muốn Viện Chiến lược phát triển - với chức năng, nhiệm vụ của mình và năng lực, kinh nghiệm hợp tác từ trước tới nay với các đối tác Hàn Quốc nói chung và KOICA nói riêng - sẽ tham gia hỗ trợ và giúp đỡ Dự án trong các hoạt động để Dự án đạt được kết quả tốt nhất.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển cũng đã trao đổi với phía Hàn Quốc những kết quả đã đạt được cũng như những vấn đề còn hạn chế trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và định hướng, mục tiêu trong Kế hoạch 5 năm tới; mục tiêu, định hướng của Chính phủ Việt Nam đối với phát triển nhân lực, bao gồm cả nhân lực chất lượng cao, đề cập trong Chiến lược phát triển nhân lực và Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam thời kỳ 2011-2020 mà Viện Chiến lược phát triển là đơn vị chủ trì thực hiện. Đại diện Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển cảm ơn GS. Doowon Lee và đoàn công tác đã có buổi thăm, trao đổi với Viện và cam kết sẽ phối hợp, chia sẻ thông tin với Nhóm nghiên cứu của Dự án để Dự án đạt kết quả tốt nhất./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển