Viện Chiến lược phát triển ký MOU với Viện Nghiên cứu Gyeonggi, Hàn Quốc

17/11/2016 16:00


Sáng 14/11/2016, tại trụ sở Viện Chiến lược phát triển, 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã tiếp đoàn cán bộ Viện Nghiên cứu Gyeonggi (GRI), Hàn Quốc do ông Lim Hae Kuy, Viện trưởng làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã giới thiệu quá trình thành lập và phát triển của Viện Chiến lược phát triển từ năm 1964 đến nay; chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và các lĩnh vực nghiên cứu của Viện cũng như một số hoạt động, nhiệm vụ điển hình mà Viện được giao thực hiện như phối hợp với Ngân hàng thế giới thực hiện Báo cáo Việt Nam 2035, tiếp tục phối hợp với Hàn Quốc thực hiện Chương trình chia sẻ tri thức của Hàn Quốc với Việt Nam,…

Ông Yoo Young Seong, Trưởng phòng Kế hoạch nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Gyeonggi cũng đã giới thiệu tóm tắt về Viện Nghiên cứu Gyeonggi. Viện Nghiên cứu Gyeonggi được thành lập ngày 20 tháng 8 năm 1994. GRI là cơ quan nghiên cứu các chính sách tổng hợp hàng đầu của tỉnh Gyeonggi, góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của thành phố Gyeonggi, các huyện trong tỉnh Gyeonggi và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân toàn tỉnh và các vùng lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gyeonggi, ông Lim Hae Kuy chia sẻ, Viện GRI dự kiến sẽ tổ chức hội thảo mang tên "Phát triển vùng và đô thị thân thiện với con người" tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc vào ngày ngày 14-16 tháng 12 năm 2016 vàmong muốn sẽ có sự tham dự của cán bộ Viện Chiến lược phát triển.

Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh chân thành cảm ơn và ghi nhận lời mời từ phía Viện Nghiên cứu Gyeonggi. Viện Chiến lược phát triển sẽ cử hai cán bộ tham dự hội thảo do phía Hàn Quốc tổ chức vào thời gian tới.

Cuối buổi làm việc, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh và Viện trưởng Lim Hae Kuy đã ký biên bản ghi nhớ MOU để luôn giữ mối quan hệ nghiên cứu và các chương trình trao đổi, hợp tác khác giữa hai Viện./.

Nguồn:Viện Chiến lược phát triển.