Viện Chiến lược phát triển thực hiện tốt chính sách chăm lo viên chức, người lao động

30/09/2013 15:07


Thực hiện theo Công văn số 364/CĐVC ngày 10 tháng 9 năm 2013 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc kiểm tra thực hiện chế độ chính sách đối với công nhân, viên chức, người lao động, chiều ngày 25/9/2013, Đoàn kiểm tra gồm đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam và đại diện Công đoàn Bộ kế hoạch và Đầu tư do ông Trần Đại Khu – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Viện Chiến lược phát triển về nội dung nói trên.

Dự buổi làm việc, về phía Viện Chiến lược phát triển có bà Phan Ngọc Mai Phương – Phó Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy Viện, bà Nguyễn Thu Lan – Chủ tịch Công đoàn Viện và đại diện một số phòng ban đã làm việc với đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, đại diện Viện Chiến lược phát triển bà Nguyễn Thu Lan – Chủ tịch Công đoàn Viện đã trình bày về tình hình áp dụng và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức và lao động của Viện (có văn băn kèm theo). Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tham gia và thực hiện đầy đủ mọi chính sách, chế độ đối với cán bộ, viên chức và lao động như: chế độ nâng lương định kỳ và nâng lương trước thời hạn; Chế độ phụ cấp lương, thưởng các ngày lễ tết, chế độ BHXH,BHYT, BH thất nghiệp; Chế độ đối với cán bộ, viên chức và lao động nữ,...Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức,...

Ông Trần Đại Khu đại diện đoàn kiểm tra đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực thực hiện chính sách của Viện chiến lược phát triển. Trong bối cảnh chính sách đãi ngộ đối với đơn vị sự nghiệp nói chung, đối với cá nhân Viên chức nói riêng còn khó khăn nhưng Viện Chiến lược phát triển đã chủ động, vận dụng chính sách, điều kiện có sẵn để chăm lo đời sống đội ngũ viên chức của Viện góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.