Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang tiếp đoàn Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc

28/08/2017 15:22


Sáng ngày 23/8/2017, tại 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã có buổi làm việc với đoàn cán bộ Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc thuộc Học Viện dân tộc, Ủy ban Dân tộc do ThS. Phan Văn Cương, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn.

Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc được giao chủ trì nhiệm vụ cấp Bộ "Nghiên cứu luận cứ khoa học phục vụ chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban Dân tộc trong thẩm định các chương trình, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở vùng dân tộc thiểu số”. Để có thông tin phục vụ nghiên cứu, Ban Chủ nhiệm nhiệm vụ đã có buổi làm việc với Viện Chiến lược phát triển.

Buổi làm việc nhằm làm rõ sự cần thiết phải tổ chức thẩm định và bài học kinh nghiệm trong công tác thẩm định các chương trình, kế hoạch, đề án, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số ở nước ta hiện nay.

Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang và các cán bộ nghiên cứu trong Viện cũng đã chia sẻ công tác thẩm định của các quy hoạch, đề án, đề tài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian vừa qua. Đồng thời cũng đưa ra một số vướng mắc và bất cập trong nhiều chiến lược, quy hoạch nói chung và các quy hoạch, đề án liên quan đến những vùng dân tộc thiểu số nói riêng.

Ông Phan Văn Cương, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc đã ghi nhận những thông tin hữu ích từ phía Viện Chiến lược phát triển. Ông cũng chia sẻ, sắp tới Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc sẽ tổ chức hội thảo về vấn đề nêu trên (dự kiến vào 29.8 tới) và ông mong muốn Viện Chiến lược phát triển sẽ cử đại diện tham dự sự kiện này.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc, ông Phan Văn Cương chân thành cảm ơn những chia sẻ của Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang và các cán bộ trong Viện. Ông cũng hy vọng rằng hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.