Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang làm việc với đoàn chuyên gia quốc tế nghiên cứu về Tăng trưởng xanh

17/10/2016 15:37


Chiều ngày 10/10/2016, tại 65 Văn Miếu, Hà Nội, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia quốc tế nghiên cứu về tăng trưởng xanh. Đến làm việc với Viện lần này có TS. Linda Wallbott, Đại học Mun - xtơ Cộng hòa Liên bang Đức; TS. Giuseppina Siciliano, Đại học Luân Đôn, Vương quốc Anh và GS.TS. Guillermo Navarro, Viện Nghiên cứu Nông nghiệp và Môi trường, Costa Rica.

Đoàn chuyên gia sang thăm và làm việc với Viện nhằm tìm hiểu một số nội dung về xanh hóa nền kinh tế, tập trung vào phát triển năng lượng sạch và sử dụng đất đai hợp lý cho nông nghiệp xanh. Các nhà nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến Chiến lược tăng trưởng xanh và Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam. Những vấn đề liên quan đến chính sách, khó khăn gặp phải trong quản lý thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh và Chiến lược phát triển bền vững và vấn đề sử dụng đất khi thực hiện hai Chiến lược này.

Trao đổi với các nhà nghiên cứu, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã giới thiệu sơ lược về Chiến lược tăng trưởng xanh và Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam. Phó Viện trưởng cũng chia sẻ chi tiết hơn về cách thức thực hiện và các cơ quan chức năng tham gia vào các chiến lược này. Hai chiến lược nêu trên đều do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì soạn thảo và các bộ ngành có liên quan tham gia.

Theo Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang thì hiện nay Việt Nam rất quan tâm đến hai vấn đề: phát triển bền vững, tăng trưởng xanh và cũng được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm hỗ trợ như: Đức, Nhật Bản,… xong vẫn chưa đáp ứng được hết các khó khăn đang gặp phải. Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang hy vọng sẽ có nhiều sự hỗ trợ từ phía các nhà nghiên cứu cũng như các tổ chức, quốc gia khác trên thế giới trong các chiến lược này của Việt Nam./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.