Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương tiếp đoàn Viện Nghiên cứu chiến lược tương lai Shinhan, Hàn Quốc

18/03/2016 08:33


Chiều ngày 11/3/2016, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, 65 Văn Miếu, Hà Nội, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã có buổi làm việc với đoàn Viện Nghiên cứu chiến lược Shinhan (SFSRI), Hàn Quốc do bà Han Yoo Kyung, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Đến làm việc với Viện Chiến lược phát triển lần này, bà Han Yoo Kyung bày tỏ mong muốn của SFSRI có cơ hội hợp tác với Viện trong những lĩnh vực mà cả hai Viện cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và các lĩnh vực nghiên cứu của Viện cũng như các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề tài, báo cáo… mà Viện đã xây dựng trong những năm qua; các hoạt động hợp tác chia sẻ kinh nghiệm phát triển với Hàn Quốc thông qua Chương trình Chia sẻ tri thức (KSP) được thực hiện từ năm 2004 đến này và hợp tác với KOICA trong Dự án "Chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc với Việt Nam (2010-2011). Đặc biệt, trong thời gian gần đây Viện đã tham gia chính trong việc xây dựng một số văn bản quan trọng định hướng cho phát triển đất nước trong tầm trung và dài hạn như Báo cáo kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ XII và Báo cáo Việt Nam 2035 (VN2035). Báo cáo VN2035 được xây dựng với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (WB), KOICA và hai Chính phủ Anh và Australia.

Bà Han Yoo Kyung đã giới thiệu vắn tắt về SFSRI, một think tank của Tập đoàn tài chính Shinhan (SFG) – tập đoàn tài chính lớn nhất ở Hàn Quốc, định hướng nghiên cứu của Viện, kế hoạch mở rộng phạm vi nghiên cứu tới các khu vực và thị trường tài chính nước ngoài, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường được quan tâm hàng đầu. SFSRI mong muốn hợp tác nghiên cứu với Viện Chiến lược phát triển về điều tiết tài chính, định chế tài chính, phân tích và dự báo vĩ mô, hành vi người tiêu dùng và xu thế xã hội, dịch vụ tài chính… để SFSRI có được hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường tài chính Việt Nam và tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc thông qua chia sẻ tri thức.

Hai bên hy vọng sớm đạt đến thỏa thuận hợp tác nghiên cứu trong những lĩnh vực nêu trên và có cơ hội hợp tác lâu dài với nhau.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương chân thành cảm ơn sự quan tâm của Viện Nghiên cứu chiến lược tương lai Shinhan nói chung và cá nhân bà Han Yoo Kyung nói riêng trong việc thiết lập quan hệ hợp tác nghiên cứu với Viện Chiến lược phát triển. Phó Viện trưởng cũng hy vọng hai Viện sẽ hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.