Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương tiếp đoàn đánh giá KSP, Hàn Quốc

13/07/2016 13:46


Sáng 11/7/2016, Viện Chiến lược phát triển đã có buổi làm việc với đoàn đánh giá của Chương trình chia sẻ tri thức của Hàn Quốc với Việt Nam (KSP). Đoàn đánh giá lần này của Chương trình KSP đến làm việc với Viện Chiến lược phát triển có GS. Youngsoon Jang đến từ trường Đại học MYONGJI và GS. Jong Hyen Seo đến từ trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc. Tham gia đoàn còn có cô Yoon Jee Hee, Điều phối viên KSP phía Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Phan Ngọc Mai Phương đã chia sẻ: các nghiên cứu của Dự án KSP giai đoạn 2009 - 2011 đã góp phần vào việc xây dựng các định hướng phát triển quốc gia cho thời kỳ 5-10 năm của Việt Nam (Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2015). Các bài học rút ra từ kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam mà các chuyên đề nghiên cứu trong khuôn khổ KSP giai đoạn 2009-2011 và những năm sau đó đưa ra đã đóng góp vào việc triển khai cụ thể Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2015. Nhiều khuyến nghị đã được áp dụng ngay vào xây dựng, sửa đổi một số văn bản pháp lý của Việt Nam như Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Bất động sản (nội dung về nhà ở xã hội) cũng như được hiện thực hóa ở Việt Nam như xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (V-KIST) theo mô hình Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST); Hệ thống thẩm định công nghệ để cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) mang tính đổi mới sáng tạo; Hệ thống đấu giá thanh lý tài sản trực tuyến.

Ngoài ra, hai bên đã trao đổi về một số khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện Chương trình KSP nhằm tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả của những hoạt động hợp tác tiếp theo trong khuôn khổ Chương trình./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.