Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh tiếp đoàn cán bộ Pakistan

31/10/2016 15:17


Sáng 27/10/2016, tại trụ sở Viện Chiến lược phát triển, 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã tiếp đoàn cán bộ Pakistan do bà Iram Adnan, đến từ Trường Chính sách công làm trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ Pakistan đến làm việc với Viện lần này với mục đích muốn tìm hiểu về vị trí chức năng, nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như vị trí chức năng, nhiệm vụ của Viện Chiến lược phát triển. Ngoài ra, đoàn mong muốn nhận được nhiều chia sẻ từ phía Viện về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh đã giới thiệu khái quát về vị trí chức năng, nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung, Viện Chiến lược phát triển nói riêng, chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam từ những năm đầu "Đổi mới” (1986) cho tới nay và Chiến lược, kế hoạch Việt Nam đã triển khai trong thời gian qua. Phó Viện trưởng cũng chia sẻ những đóng góp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung, Viện Chiến lược phát triển nói riêng trong xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Và gần đây nhất, Viện Chiến lược phát triển cũng đã được giao làm đầu mối giúp Bộ Kế hoạc và Đầu tư phối hợp cùng với Ngân hàng Thế giới (WB) chủ trì thực hiện Báo cáo Việt Nam 2035.

Kết thúc buổi làm việc, bà Iram Adnan, Trưởng đoàn cán bộ Pakistan chân thành cảm ơn những chia sẻ của Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh và hy vọng sẽ có nhiều dịp sang thăm và làm việc với Viện./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.