Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh tiếp đại diện Quỹ Temasek Foundation và Công ty Cooperate Enterprises

20/01/2016 13:51


Chiều 12/01/2016, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Nguyễn Văn Vịnh đã có buổi tiếp đại diện Quỹ Temasek Foundation (TF) và đại diện từ Singapore Cooperate Enterprises (SCE) do bà Anna Lee, Giám đốc Hợp tác quốc tế công ty Singapore Cooperate Enterprises làm trưởng đoàn, tại trụ sở Viện, 65 Văn Miếu, Hà Nội.

Singapore Cooperate Enterprises (viết tắt là SCE) được thành lập bởi Bộ Thương mại, Công nghiệp và Bộ Ngoại giao Singapore vào năm 2006, nhằm giới thiệu kinh nghiệm phát triển của Singapore. SCE phối hợp chặt chẽ với 15 bộ của Singapore và hơn 60 bảng luật để mở rộng phạm vi và điều chỉnh giải pháp có thể để phù hợp với nhu cầu của các chính phủ nước ngoài, và giúp họ đáp ứng mục tiêu phát triển. Đồng thời SCE cũng hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nước đối tác của họ.

Temasek Foundation (TF) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn đầu tư tài chính công Temasek Holdings. Temasek Foundation được xây dựng nhằm mục đích tài trợ những chia sẻ tri thức của Singapore đối với các nước đối tác để xây dựng đất nước thịnh vượng hơn, ổn định hơn và kết nối châu Á thông qua việc xây dựng nguồn lực con người và xã hội.

Hiện tại phía Singapore đang triển khai một dự án tại Vĩnh Phúc với ba hoạt động chính sau: (1) Hỗ trợ xây dựng nâng cao năng lực về PPP; (2) Hỗ trợ nâng cao tính cạnh tranh cấp tỉnh; (3) Hỗ trợ nâng cao chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh. Chương trình dự kiến diễn ra trong một năm. Trong tương lai phía Singapore sẽ triển khai thêm một số dự án ở các tỉnh, thành khác.

Đến làm việc với Viện Chiến lược phát triển lần này phía Singapore mong muốn Viện sẽ là một cơ quan đối tác trung ương với Singapore. Hỗ trợ phía Singapore trong các dự án hiện tại và tiếp theo. Đồng thời phía Singapore cũng sẽ hỗ trợ phía Việt Nam về đào tạo nâng cao năng lực về một số lĩnh vực như: y tế, giáo dục…

Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Vịnh bày tỏ cảm ơn chân thành với phía đoàn Singapore. Phó Viện trưởng cũng đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của Viện và một số dự án mà Viện đã tham gia; nêu rõ quan điểm của Viện là sẵn sàng hợp tác với phía Singapore khi có chương trình cụ thể./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.