Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao bằng tiến sĩ

23/11/2015 09:30


Trong không khí crào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 19/11/2015, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức Lễ kỷ niệm tại trụ sở Viện, 65 Văn Miếu, Hà Nội. Nhân dịp này, Viện cũng đã tổng kết công tác đào tạo năm 2015, trao bằng tiến sĩ và khai giảng lớp nghiên cứu sinh (NCS) khóa 12.

Tham dự buổi lễ có các giáo sư, tiến sĩ đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân dân, Viện Nghiên cứu Châu Á, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ,… là những thầy cô giáo đang phối hợp với Viện hướng dẫn khoa học cho NCS; và đông đủ NCS các khóa.

Tại buổi lễ, thay mặt Trung tâm Tư vấn phát triển và Đào tạo Viện Chiến lược phát triển, TS. Đặng Quốc Tuấn đã báo cáo công tác đào tạo tiến sĩ của Viện trong thời gian từ năm 2004 đến tháng 11/2015. Trong hơn 10 năm qua, Viện Chiến lược phát triển đã tổ chức xét tuyển được 12 khóa đào tạo tiến sĩ với tổng số 72 NCS thuộc hai chuyên ngành Kinh tế phát triển và Địa lý học. Đến nay, đã có 23 NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Năm 2015, Viện đã tổ chức tốt đợt xét tuyển NCS khóa 12 và đã tuyển được 12 NCS trong đó có 10 NCS thuộc chuyên ngành Kinh tế phát triển và 2 NCS thuộc chuyên ngành Địa lý học.

Đội ngũ giáo viên hướng dẫn khoa học có trình độ cao, có năng lực và kinh nghiệm đào tạo cũng như kinh nghiệm thực tế tốt, gồm 58 giáo viên trong đó có 40 giáo viên có học hàm phó giáo sư, giáo sư và 18 giáo viên có học vị tiến sĩ.

Cũng nhân dịp này, Viện đã tổ chức trao bằng tiến sĩ cho 5 NCS đã hoàn thành tốt luận án tiến sĩ của mình, gồm: NCS Trịnh Thế Truyền, NCS Vũ Hải Nam, NCS Nguyễn Thị Thoa, NCS Nguyễn Thanh Hải.

Thay mặt cơ sở đào tạo, Viện trưởng Bùi Tất Thắng biểu dương những thành tích đã đạt được của Trung tâm Tư vấn và Phát triển Đào tạo. Đồng thời Viện trưởng cũng hy vọng Trung tâm cũng như các NCS đang trên chặng đường hoàn thành luận án tiến sĩ và những NCS khóa mới sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt luận án của mình.

Cũng nhân dịp này, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã gửi tới các thầy, cô giáo lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.