Hội nghị Công chức, viên chức và Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015 của Viện Chiến lược phát triển

10/03/2016 16:52


Thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, ngày 09 tháng 3 năm 2016, Viện Chiến lược phát triển tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 tại trụ sở Viện, 65 Văn Miếu, Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Trung Nam, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng; đồng chí Đặng Quang Tư, Phó Chánh Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Đỗ Xuân Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và toàn thể công chức, viên chức Viện Chiến lược phát triển tại Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng Trần Hồng Quang đã trình bày Báo cáo đánh giá việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác của Viện năm 2016.

Năm 2015, Viện Chiến lược phát triển đã thực hiện và hoàn thành nhiều nhiệm vụ do Lãnh đạo Bộ và cấp trên giao, trong đó có những nhiệm vụ quan trọng tham gia chính như: Xây dựng Báo cáo kinh tế - xã hội phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XII; Xây dựng Báo cáo "Việt Nam 2035”; Chiến lược đầu tư của Việt Nam vào Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến năm 2025; Xây dựng khung thỏa thuận chung về kết nối hai nền kinh tế Cam-pu-chia - Việt Nam đến năm 2020... Nhìn chung, Viện Chiến lược phát triển đã hoàn thành khối lượng lớn công việc được giao, cơ bản đáp ứng được yêu cầu.

Năm 2016, Viện tiếp tục được giao thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, như xây dựng Đề án kết nối ba nền kinh tế Cam-pu-chia – Lào – Việt Nam; Sơ kết 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển nhân lực Việt Nam thời kỳ 2011 - 2020 và Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thời kỳ 2011 - 2020.

Đại diện các đơn vị thuộc Viện đã phát biểu nhiều ý kiến, đánh giá cao kết quả công tác Viện đạt được trong năm 2015 cũng như nỗ lực của Lãnh đạo Viện trong tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ công tác của Viện, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đoàn kết và quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với công chức, viên chức trong Viện.

Các đại biểu đại diện các tổ chức, đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự nhất trí cao với nội dung báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng công tác của Viện trong năm 2016; đồng thời, cũng trao đổi, giải đáp về một số vấn đề, như thi nâng ngạch viên chức; cải tạo, sửa chữa trụ sở 65 Văn Miếu...

Tại Hội nghị, Viện Chiến lược phát triển đã Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và trao tặng danh hiệu thi đua (theo phân cấp) đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015. Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã phát động thi đua năm 2016, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức của Viện phát huy truyền thống và kết quả đạt được trong năm 2015, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm 2016 với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Viện cũng như các mục tiêu xây dựng Viện ngày càng phát triển, vững mạnh và hưởng ứng các phong trào thi đua trong năm 2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.
 

Viện trưởng Bùi Tất Thắng cùng Chủ tịch Công đoàn Bộ và Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng trao bằng danh hiệu thi đua cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.